Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

HAI CHUYỆN VỀ GS TRƯƠNG NGUYỆN THÀNH VÀ BÍ THƯ ĐINH LA THĂNG

1. Chuyện GS Trương Nguyện Thành mặc quần soọc, áo pull khoét lòi rốn lên bục giảng được bàn luận nhiều, trong đó có nhiều ý kiến coi đó là một sự khơi mở sáng tạo.
Mình không đủ trình để bình, chỉ nghĩ thế này thôi, một ngày nào đó mình bước vào lớp, sinh viên đứng dậy chào và... tất cả đều mặc quần ngắn, áo khoét lòi rốn, lúc đó mình nghĩ sao và sẽ phản ứng thế nào?
Đang nghĩ chưa ra, khi nào ra thì nói. :P
2. Khi nhậm chức Bí thư Thành ủy TP HCM, anh Đinh La Thăng có nói (biết qua báo chí): Từ nay mọi tâm huyết tôi dành cả cho thành phố. Đó là câu nói thật lòng chứ không phải làm màu, mà đúng, sau đó, anh hành động đầy tâm huyết và khát vọng.
Nhưng có nhiều lúc mình nghĩ, anh đi đến đâu, dù vô tình hay hữu ý (chắc vì nôn nóng cho được việc) anh đều có hành động và lời nói kiểu vô hiệu hóa (nếu không nói là coi thường) cấp dưới và truyền thông hết lời khen ngợi anh về điều này, như vậy có phải đạo không?
Khoan nói đến chuyện hành động của anh là hành động của một vị tướng chỉ huy mặt trận chứ không phải vị tướng chiến lược (vì mình chưa đủ trình), chỉ nghĩ, giả sử cấp trên của mình đến đơn vị mình, cứ thế mang mình ra chỉ trích trước bàn dân thiên hạ thì mình nghĩ sao và ứng xử thế nào?.
Đọc sách nghe cổ nhân dạy, đạo làm quan lớn không phải chỉ chăn dân mà quan trọng hơn là chăn quan bé, qua quan bé mà chăn dân.
Vì thế nghĩ vẫn chưa ra :P

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét